Search This Blog

Monday, February 2, 2015

ĐẤU GIÁ ONLINE LÀ GÌ?

ĐẤU GIÁ ONLINE LÀ GÌ?

 
Mua hàng bằng hình thức đấu giá không còn là khái niệm xa lạ với hầu hết người tiêu dùng. Nhưng việc tham gia đấu giá online để có thể “săn” hàng chất lượng cao giá rẻ vẫn còn khá mới mẻ.

          Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, những cuộc mua bán thông qua đấu giá không chỉ diễn ra trực tiếp trong các phiên cố định mà ngày càng có xu hướng trực tuyến, hoặc thông qua phương tiện thông tin đại chúng như truyền hình, internet, điện thoại di động... Theo đó, những sản phẩm đem ra đấu giá không chỉ dừng lại ở những tác phẩm nghệ thuật, đồ cổ… như trước đây mà ngày càng có nhiều những sản phẩm thiết thực với đời sống chẳng hạn laptop, điện thoại, thời trang…

đấu giá online, kinh nghiệm bán hàng online, bán hàng online, đấu giá trực tuyến
Đấu giá trực tuyến có nhiều ưu điểm vượt trội: không ràng buộc về không gian, việc đặt giá có thể thực hiện bất cứ lúc nào trong một khoảng thời gian quy định, không ràng buộc về địa lý vì người bán và người mua có thể tham gia bất kỳ từ nơi nào có internet… đặc biệt là cho người tham gia cơ hội mua hàng giá rẻ hơn... Do vậy đấu giá trực tuyến - hình thức mua bán có sự chênh lệch giá cao ngày càng thu hút các bạn trẻ tìm kiếm những cơ hội “săn” những sản phẩm chất lượng tốt với giá rẻ.

Đấu giá trực tuyến khá thú vị, gồm có 3 loại hình: đấu giá có giá sàn, đấu giá không giá sàn và đấu giá ngược.

- Đấu giá có giá sàn là người bán tự đặt ra một mức giá nhất định cho sản phẩm, theo đó, người mua phải trả bằng hoặc vượt mức giá đã đưa ra. Hình thức này thường an toàn cho người bán nhưng không hấp dẫn người mua.

- Đấu giá không có giá sàn là người bán đưa ra mức giá khởi điểm cho một sản phẩm, có bước giá cụ thể và kết thúc giá nào cũng bán. Chẳng hạn, chiếc điện thoại được đưa lên đấu giá bắt đầu từ 1.000đ, bước giá cho mỗi lần đặt giá là 5.000đ, thời gian đấu giá 1 giờ, khi giờ đấu giá kết thúc thì với bất kỳ giá nào người bán cũng sẽ bán sản phẩm cho người trả giá cuối cùng. Do đó, giá bán thường thấp hơn giá thị trường và rất thu hút người tham gia.

- Đấu giá ngược là hình thức có thể dùng điện thoại để nhắn tin đặt giá cho sản phẩm muốn mua, nhắn tin mua lệnh đặt giá, kết thúc theo từng mục đích của chương trình, như thấp nhất và duy nhất… nên thường có tính may mắn.

Hiện nay, có khá nhiều trang web của các cá nhân và các diễn đàn có hình thức đấu giá trực tuyến. Tuy nhiên, để tổ chức một phiên đấu giá bài bản, định kỳ với nhiều sản phẩm tiện ích thì hiện chỉ có một số trang web uy tín như chodaugia.com.vn, ebay.com … Các phiên đấu giá ở đây có thể do trang web tự đứng ra tổ chức đấu giá, hoặc do các doanh nghiệp kết hợp với trang web tự triển khai đấu giá nhưng đều cam kết không bán quá giá đã giảm từ 10-50%, tạo ra cơ hội cho người mua hàng chất lượng với giá rẻ.

- Để tham gia đấu giá trực tuyến, người mua cần có một tài khoản trên website đấu giá, tài khoản đó đã được xác minh bằng điện thoại di động hoặc email. Để đảm bảo tính khách quan và an toàn cho phiên đấu giá, tại chodaugia.com.vn, kết thúc phiên, người thắng cuộc phải tiến hành thanh toán, người bán giao hàng theo đúng quy trình đấu giá. Nếu không tuân thủ các nguyên tắc đấu giá, cả người bán hoặc người mua sẽ bị khóa tài khoản.

- Tuy nhiên, cũng như hình thức mua hàng online, người mua nên chọn đấu giá tại các trang web uy tín và có chế độ đảm bảo an toàn cho người mua như chodaugia.com.vn, để có chế độ thanh toán tạm giữ và hoàn tiền 100% giá trị giao dịch nếu mua phải hàng không đúng mô tả…



đấu giá online, bán hàng trực tuyến, bán hàng online, kinh doanh online, mở shop online

No comments:

Post a Comment